Quản lý đào tạo Hotline: 02973.814.946

Khai Mạc Hội Giảng Nhà Giáo Giáo Dục Dạy Nghề Tỉnh Kiên Giang Năm 2017

(26/09/2017)

Căn cứ kế hoạch số 904/KH-SLĐTBXH-DN, ngày 17 tháng 5 năm 2017 của Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang về Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp(GDNN) cấp tỉnh năm 2017, sáng ngày 25/09/2017 tại  Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang tổ chức khai mạc Hội giảng nhà giáo GDNN cấp tỉnh năm 2017 tại trường.Hội giảng giáoNhà giáo GDNN diễn ra từ ngày 25-27/9/2017.

Tham dự khai mạc Hội giảng GDNN, về phía các Sở Ban, ngành cấp tỉnh có: có Ông Trần Quang Bảo- Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo, Ông Nguyễn Xuân Niệm- Phó Giám đốc Sở Kh&CN, Ông Đặng Hồng Sơn- Giám đốc Sở Lao động TB và XH, Ông Ngô Thành Tâm - Trưởng phòng dạy nghề thuộc Sở Lao động TB và XH. Về phía đơn vị đăng cai- Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang có Ông Nhan Thanh Liêm- Hiệu trưởng nhà trường cùng sự có mặt của các thầy, cô giáo và  thành viên Ban Giám khảo được Ban tổ chức mời từ  Sở Y tế, Sở Khoa học và công nghệ, trường Đại học sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, trường Đại học Kiên Giang, trường Cao đẳng Cộng Đồng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban Giám hiệu và cán bộ, giáo viên các trường Cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh cùng tham dự. Đặc biệt là sự có mặt của 34 nhà giáo được lựa chọn trình giảng tại Hội giảng.

Toàn cảnh lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Đặng Hồng Sơn- Giám đốc Sở Lao động - TB&XH nhiệt liệt chào mừng các Đại biểu và quý thầy cô tham gia Hội giảng năm 2017. Trong thời gian qua, công tác đào tạo nghề và đào tạo chuyên nghiệp được thống nhất theo Luật giáo dục nghề nghiệp, nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã cố gắng tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín đào tạo từng bước đã được các doanh nghiệp, tập đoàn trong nước chấp nhận và đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà. Để đạt những thành tựu nổi bậc như trên, là do sự lãnh đạo kịp thời, sâu sát của Bộ Lao động TB&XH, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND cùng với sự hỗ trợ của các Sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh và đặc biệt là sự thiết tha, tận tụy trong sự nghiệp trồng người, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của đội ngũ thầy cô giáo. Hội giảng GDNN là cơ hội để các thầy cô giáo trao dồi chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong chuyên môn giữa các trường, nhằm đút kết kinh nghiệm và phổ biến các phương pháp giảng dạy tốt; cùng những thiết bị , đồ dùng dạy học sáng tạo để áp dụng trong toàn tỉnh. Thông qua Hội giảng lần này, cũng là dịp tuyển chọn những nhà giáo tiêu biểu, các bài giảng đạt yêu cầu cao nhất tham dự Hội giảng Nhà giáo GDNN cấp toàn quốc tổ chức tại Hà Nội năm 2018.

Ông Đặng Hồng Sơn- Giám đốc Sở Lao động - TB&XH phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Nhan Thanh Liêm- Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang gửi lời chúc thành công tốt đẹp đến Hội giảng. Năm 2017 là năm đầu tiên triển khai hệ thống giáo dục đào tạo nghề theo Luật Giáo dục nghề nghiệp nên việc ưu tiên hàng đầu ở các đơn vị giáo dục dạy nghề là nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, khuyến khích động viên giảng viên, giáo viên học tập, rèn luyện góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tạo cơ hội học tập và trao đổi về phương pháp giảng dạy và chuyên môn nghiệp vụ trong đội ngũ nhà giáo giữa các trường. Đặc biệt là phổ biến sâu rộng các phương pháp giảng dạy mới như: Tích hợp, lồng ghép kỹ năng mềm vào chương trình…nhà trường sẽ hỗ trợ trong công tác tổ chức Hội giảng về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đưa các nhà giáo giỏi tham gia Hội giảng…để góp phần vào việc tổ chức Hội giảng Nhà giáo GDNN thành công và chất lượng.

Ông Nhan Thanh Liêm- Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang phát biểu tại lễ khai mạc

Tiếp theo chương trình, thay mặt Ban Tổ chức, Ông Ngô Thành Tâm- Trưởng phòng dạy nghề thuộc Sở Lao động TB và XH công bố các quyết định, quy chế của Hội giảng

Ông Ngô Thành Tâm - Trưởng phòng dạy nghề thuộc Sở Lao động TB và XH công bố các quyết định, quy chế của Hội giảng

Được biết, Hội giảng năm nay có 5 tiểu ban: Tiểu ban Kinh tế Du lịch, Tiểu ban Kỹ thuật và Công nghệ 1 và 2, Tiểu ban Nông nghiệp, Tiểu ban Y tế với các vị giám khảo cầm cân nảy mực là các nhà quản lý có kinh nghiệm trong Ban Giám khảo thuộc Sở Y tế, Sở Khoa học và công nghệ, các trường Đại học sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Đại học Kiên Giang,Cao đẳng Cộng Đồng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ hứa hẹn một kết quả công tâm và chất lượng nhất cho Hội giảng năm nay.

Một số hình ảnh:

Tiết mục nhảy hiện đại chào mừng khai mạc của các em HSSV trường CĐ. KTKT Kiên Giang

Tiết mục “Vui trong ngày hội” đầy màu sắc của các em HSSV trường TC. Dân tộc nội trú

Tiết giảng của Thầy Trần Đức Tám- Trường Cao đẳng KTKT tại Hội giảng tại tiểu ban Kỹ thuật- Công nghệ 2

Tiết giảng của Thầy Lê Nhựt Ký- Trường Trung cấp Nghề Vùng Tứ giác Long Xuyên tại tiểu ban Kỹ thuật- Công nghệ 1

Thầy Danh Quí- Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang tham dự tiết giảng tại tiểu ban Nông nghiệp

MỸ LINH

Tin bài liên quan
(_page 1 _in 35)    1 2 3 4 >>>
+ Xem tất cả
Học Cao đẳng theo Chương trình 9+
Khai Giảng Năm Học 2022-2023
Người phát ngôn
ThS. Hồ Thu Hằng
Phó Hiệu Trưởng
0917488484
hthang@caodangnghekg.edu.vn