Quản lý đào tạo Hotline: 02973.814.946

Đoàn cơ sở 3 CHỦ ĐỘNG: Giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng công tác tổ chức, xây dựng Đoàn tại Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang

(18/11/2019)

Căn cứ vào Hướng dẫn số 10/HD-TĐTN-BTCKT, ngày 24 tháng 7 năm 2018 của Ban Thường Vụ Tỉnh Đoàn Kiên Giang về việc thực hiện xây dựng đoàn cơ sở “3 chủ động” giai đoạn 2018-2022. Ban Thường Vụ Đoàn trường tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” năm 2019 tại trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang, trong đó xác định các nhiệm vụ trọng tâm khi thực hiện góp phần xây dựng hình ảnh tổ chức Đoàn vững mạnh, chủ động trên mọi lĩnh vực công tác, tăng cường niềm tin của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn viên, thanh niên. BTV Đoàn trường cũng đã quán triệt, triển khai Hướng dẫn đến cán bộ Đoàn chủ chốt trong toàn trường trong đó nhấn mạnh việc chủ động thực hiện quản lý đoàn viên, nắm bắt tình hình thanh niên, chủ động xây dựng và thực hiện chương trình công tác, chủ động tham mưu cấp ủy và phối hợp với các tổ chức liên quan là những nội dung quan trọng thể hiện vai trò, tính chủ động của tổ chức Đoàn, xây dựng Đoàn cơ sở vững mạnh.

Kết quả có 53 chi đoàn trực thuộc 6 đoàn khoa đăng ký thực hiện mô hình. Đạt 100% đăng ký mô hình. Qua công tác kiểm tra, đánh giá, kết quả có 38 chi đoàn được công nhận cấp khoa (đạt 71.7%) và 4 đoàn khoa (đạt 66.67%) được công nhận cấp trường.

Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở đơn vị

Các Đoàn cơ sở trong toàn trường đã chủ động nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng, nhu cầu tâm tư, nguyện vọng, thắc mắc, đề xuất của từng đoàn viên, thanh thiếu niên, kịp thời thông tin chính xác, đặc biệt chú trọng qua các kênh thông tin trên mạng xã hội (zalo, facebook, youtube,...).

Việc nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên được thực hiện thường xuyên thông qua các hình thức như: Tổ chức lấy phiếu khảo sát tư tưởng đoàn viên thanh niên, tăng cường đi công tác cơ sở để tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, đối thoại giữa HSSV với lãnh đạo nhà trường, sinh hoạt Câu lạc bộ, Đội, nhóm, sinh hoạt chi đoàn.

Qua đó kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên và giải quyết kịp thời những vướng mắc còn tồn tại, từ đó tổ chức các hoạt động đạt kết quả cao, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.

Ths. Hồ Thu Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi đối thoại với HSSV

Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác

Chủ động xây dựng chương trình hành động, kế hoạch công tác ngay từ đầu năm. Ngoài ra, các đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện chương trình công tác hàng năm của đơn vị; tổ chức các hoạt động, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh niên góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương, đơn vị; triển khai thực hiện công trình, phần việc của thanh niên theo nghị quyết, kế hoạch đề ra và chỉ tiêu được phân bổ.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ tại trường

 

Chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các tổ chức liên quan

Các Đoàn cơ sở đã chủ động tham mưu cấp ủy Đảng về cơ chế, nội dung trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; trong chỉ đạo các hoạt động phối hợp giữa các tổ chức Đoàn thể để thực hiện tốt công tác thanh niên. Chủ động phối hợp với chính quyền, các tổ chức Đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ cấp ủy, Đoàn cấp trên giao; trong tham mưu cơ chế, chính sách nhằm thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị.

Công tác phối hợp hoạt động giữa Đoàn Thanh niên, Công đoàn và Hội Chữ Thập đỏ tại đơn vị luôn chặt chẽ, nhịp nhàng, có sự bàn bạc thống nhất trong từng hoạt động, do đó không có sự chồng chéo giữa các đoàn thể, nhất là việc xây dựng chương trình hoạt động hàng năm đã tạo được sự chủ động hơn cho các Đoàn cơ sở, từ đó các hoạt động mang lại hiệu quả cao.

Hy vọng trong thời gian tới, mô hình đoàn cơ swor “3 chủ động” sẽ phát huy tốt hơn các thế amngj của tập thể đoàn và giúp cho hoạt động Đoàn ngày càng lớn, mạnh./.

Tin bài liên quan
(_page 1 _in 20)    1 2 3 4 >>>
+ Xem tất cả
Học Cao đẳng theo Chương trình 9+
Khai Giảng Năm Học 2022-2023
Người phát ngôn
ThS. Hồ Thu Hằng
Phó Hiệu Trưởng
0917488484
hthang@caodangnghekg.edu.vn