Quản lý đào tạo Hotline: 02973.814.946

Tổng Kết Chương Trình Trao Đổi Sinh Viên Giữa Trường Cao Đẳng Nghề Kiên Giang Và Trường Smk Krian 1 Sidoarjo Và Smk Krian 2 Sidoarjo, Indonesia

(11/05/2018)

Ngày 11/05/2018 Trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang tổng kết chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên với đoàn Trường SMK Krian 1 Sidoarjo và Trường SMK Krian 2 Sidoarjo, Indonesia đến học tập và trao đổi kinh nghiệm nghề điện công nghiệp và nghề Công nghệ Ô tô tại hai Khoa Điện- điện tử máy tính và Khoa Cơ khí trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang.

Tham dự buổi làm việc, có ThS. Nguyễn Văn Thặng – Phó Hiệu trưởng, cùng các Trưởng Phòng, Khoa  trong chương trình hợp tác như: Phòng Đào tạo, Phòng NCKH&HTQT, Khoa Cơ khí, Khoa Điện- điện tử máy tính. Về phía đoàn Trường SMK Krian 1 Sidoarjo và Trường SMK Krian 2 Sidoarjo, Indonesia có Ông Fajar Rismantoro- Giảng viên kỹ thuật lắp đặt năng lượng điện từ Trường SMK Krian 1, Ông Aryanto Basuki- Giảng viên Công nghệ Ô tô Trường SMK Krian 2; 05 sinh viên đến từ 2 trường SMK Krian 1 và 2.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Nguyễn Văn Minh- Trưởng khoa Cơ khí trường Cao đẳng nghề Kiên Giang rất ấn tượng với tinh thần làm việc nghiêm túc, nhiệt tình của giảng viên và HSSV đoàn SMK Krian 1 và 2 Sidoarjo, Indonesia. Đặc biệt, trong quá trình trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và học tập tại khoa Cơ khí, họ luôn có tinh thần kỷ luật rất cao trong việc quản lý HSSV, đánh giá kiểm tra, phương pháp giảng dạy thực hành…Qua các tiết dạy của giảng viên hai trường cho HSSV và các buổi làm việc chuyên môn giữa hai bên, đã có những kinh nghiệm quý báu được đúc kết, phân tích, làm rõ về những ưu điểm, khuyết điểm của các phương pháp giảng dạy, kỹ năng thực hành, công cụ đánh giá HSSV…để từ đó cùng nhau tìm ra những phương pháp tốt nhất cho 2 trường.

 

Ông Nguyễn Văn Minh- Trưởng khoa Cơ khí phát biểu

Phát biểu cảm nhận của mình khi trực tiếp cùng giảng dạy và làm việc với giảng viên và sinh viên trường bạn, thầy Châu Đăng Khoa- Giảng viên Khoa Điện- ĐTMT nhà trường rất ấn tượng về sự chấp hành kỷ luật rất nghiêm túc của các bạn sinh viên trường bạn cũng như sự tìm tòi và học hỏi, giao lưu với các giảng viên của khoa và các bạn sinh viên Việt Nam. Đặc biệt, các giảng viên và sinh viên nước bạn có trình độ ngoại ngữ tốt và kỹ năng sử dụng lập trình trên vi tính cao giúp ích rất nhiều trong việc giảng dạy và học tập. Bản thân thầy cùng các giảng viên tại khoa có cơ hội tiếp cận những phương pháp mới về giảng dạy như: phương pháp khám phá, phương pháp học theo dự án, phương pháp kiểm tra HSSV bằng báo cáo…ngược lại, các giảng viên và HSSV trường bạn rất ấn tượng với trang thiết bị thực hành hiện đại mà nhà trường trang bị, những phương pháp dạy học tích hợp, phương pháp kiểm tra đánh giá HSSV…sẽ làm những kinh nghiệm hiệu quả khi đoàn trường SMK Krian 1 và 2 Sidoarjo, Indonesia kết thúc quá trình trao đổi và đem về triển khai tại trường.

 

Thầy Châu Đăng Khoa- Giảng viên Khoa Điện- ĐTMT chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy cùng đoàn trường bạn

          Ông Aryanto Basuki- Giảng viên Công nghệ Ô tô Trường SMK Krian 2, Indonesia gửi lời chào tạm biệt cũng như chân thành cám ơn khi được Ban Giám Hiệu trường Cao đẳng Nghề Kiên Giang, quý thầy cô và các HSSV nhà trường đã cùng làm việc, trao đổi, hợp tác rất nhiều về kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy, kỹ năng tay nghề thực hành….và giao lưu văn hóa giữa hai trường.  Ông Aryanto Basuki mong hai bên sẽ có dịp trao đổi, học tập và phát triển mối quan hệ hợp tác sâu rộng để cho giảng viên và HSSV cụm trường Krian Sidoarjo và nhà trường có dịp  trao đổi, học tập, nâng cao tay nghề trong thời gian tới.

 

Ông Aryanto Basuki- Giảng viên Công nghệ Ô tô Trường SMK Krian 2, Indonesia phát biểu

 Phát biểu tại buổi tổng kết, Ông Nguyễn Văn Thặng- Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Kiên Giang chúc mừng các giảng viên và HSSV trường bạn đã hoàn thành tốt đẹp chuyến học tập, trao đổi kinh nghiệm tại nhà trường. Qua đây, Ông Nguyễn Văn Thặng đánh giá cao những kết quả tốt đẹp trong thời gian hợp tác và tinh thần làm việc nghiêm túc của giảng viên và HSSV hai trường. Trong thời gian trao đổi tại đây, chúng ta đã có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực mang hiệu quả rất cao như: tổ chức hai cuộc hội thảo kỹ năng học tập cho HSSV trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hội thảo trao đổi phương pháp tổ chức giảng dạy, các tiết giảng dạy trao đổi kinh nghiệm thực tế của các giảng viên hai trường…đặc biệt là nhiều hoạt động giao lưu văn hóa tăng cường tính đoàn kết giữa hai trường như việc giao lưu ẩm thực, tham quan đền thờ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực và anh hùng lực lượng vũ trang Phan Thị Ràng tại huyện Hòn Đất, tham gia triển lãm sách..đều mang lại những kỷ niệm khó quên. Nhìn chung, giảng viên hai trường đã có được những kết quả đúc kết sâu sắc cho mình trong việc trao đổi về phương pháp giảng dạy, công cụ đánh giá HSSV, cách thức tổ chức lớp học…sẽ trở thành những kinh nghiệm quý báu và được nghiên cứu thêm cho phù hợp khi triển khai áp dụng tại hai nhà trường trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Thặng- Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Kiên Giang phát biểu

Ông Nguyễn Văn Thặng- Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng quà lưu niệm cho giảng viên trường bạn

 

Niềm vui của các em HSSV trường SMK Krian 1 và 2 Sidoarjo, Indonesia khi nhận giấy chứng nhận và quà lưu niệm

Đoàn Trường SMK Krian 1 Sidoarjo, Indonesia chụp ảnh lưu niệm với Trường Cao đẳng nghề Kiên Giang

Mỹ Linh

Tin bài liên quan
(_page 1 _in 2)    1 2
+ Xem tất cả
Học Cao đẳng theo Chương trình 9+
Khai Giảng Năm Học 2022-2023
Người phát ngôn
ThS. Hồ Thu Hằng
Phó Hiệu Trưởng
0917488484
hthang@caodangnghekg.edu.vn